April 26, 2024
อากาศร้อนๆ

อากาศร้อนๆ อย่างนี้ แต่งตัวอย่างไร ไม่ให้อึดอัด และดูดีด้วย

บ้านเรา ประเทศไทยดูเหมือนว่าจะมีฤดูเดียวเท่านั้น นั่นก็คือ ร้อน ร้อนมาก และร้อนมากที่สุด การแต่งตัวในแต่ละวันของเรา ก็ต้องเลือกแต่งตัวให้มันเข้ากับสภาพอากาศบ้านเราด้วย คืออากาศร้อนๆ คงไม่มีใครไปแต่ง เหมือนกับเมืองนอกแน่นอน เพราะคงจะอึดอัด และทรมานน่าดูเลย

ซึ่งการเลือกแต่งเสื้อผ้า ในสภาพอากาศอย่างบ้านเรา จะต้องเลือกแต่งที่มันไม่อึดอัด และดูเป็นทางการด้วย คนที่ยังไม่รู้ว่าจะแต่งอย่างไรดี เราก็มีไอเดียมาแนะนำ สามารถเอาไปแต่งได้ทุกวัน ไม่มีเชย และสบายตัวเราด้วย

1.เสื้อผ้าที่เลือกใส่ ไม่ว่าจะเป็นกางเกง หรือเสื้อก็ตาม ควรเลือกที่มันระบายอากาศได้ดี อย่าให้เป็นแบบที่หนาจนเกินไป เพราะไม่งั้นเราอาจจะร้อนมาก และทรมานร่างกายเราด้วย ที่สำคัญ เวลาที่เราใส่หนาเนไป เหงื่อของเรา ก็จะออกเยอะมากขึ้น ทำให้ไม่สบายตัว

ถึงแม้จะไม่อยากใส่ขาสั้น ก็ควรเลือกกางเกงหรือกระโปรง ที่มันบางๆ จะช่วยให้เราดูดีมากขึ้น และสบายตัว ขณะที่สวมใส่ด้วย รองเท้าที่ใส่ในแต่ละวัน ก็ต้องเป็นรองเท้าที่มันระบายอากาศได้ดี อย่างเช่นรองเท้าผ้าใบ เป็นต้น

2.เลือกชุดสีขาว การเลือกใส่ชุดสีขาว หรือสีโทนอ่อน จะช่วยให้เราสบายตัวมากขึ้น เพราะสีพวกนี้ จะไม่ดูดแสง เก็บแสง สามารถสะท้อนแสงได้เป็นอย่างดี คนที่อยากจะสบายตัว และดูดีไปด้วย การเลือกเสื้อสีขาว กับกางเกงยีนส์ บวกด้วยรองเท้าผ้าใบ จะทำให้เราสบายตัวมากขึ้น และสามารถแต่งไปได้ทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นการออกนอกบ้าน หรือไปเที่ยวต่างจังหวัดก็ตาม

3.หลีกเลี่ยงชุดที่เป็นสีทึบ อย่างเช่นพวกสีดำ สีน้ำเงินเข้ม เป็นสีที่ควรเลี่ยง เวลาหน้าร้อนเลย เพราะสีพวกนี้จะซับความร้อน และเก็บความร้อนเอาไว้ในเนื้อผ้า ยิ่งใส่นานเท่าไหร่ เราก็จะยิ่งอึดอัดมากเท่านั้น ที่สำคัญคือ มันจะทำให้เหงื่อนออกเยอะมากขึ้น

จนเป็นสาเหตุทำให้เกิดกลิ่นตัวได้ เพราะมันไม่ได้ระบายอากาศได้ ยิ่งเป็นคนที่ทำงานกลางแจ้ง ควรหลีกเลี่ยงเลย อย่าใส่เสื้อผ้าประเภทนี้ ให้เลือกใส่สีขาวจะดีที่สุด สบายตัวเราด้วย

4.หมั่นดูแลผิวของเรา หน้าร้อน แดดแรง เป็นสิ่งที่หลายคนกลัวมาก โดยเฉพาะผู้หญิง ที่อยากจะมีผิวดูดี เวลาที่ทำลานกลางแจ้ง นอกจากจะป้องกันผิวของเรา ด้วยการสวมใส่เสื้อผ้าแล้ว การทาครีมกันแดด ก็เป็นสิ่งที่สำคัญเหมือนกัน ถ้าสุขภาพผิวของเราดูดีตลอด ไม่ว่าจะใส่ชุดไหน มันก็จะออกมาดูสวย อย่าปล่อยให้มันสายเกินไป เพราะเวลามันเสียมาแล้ว มันทำให้กลับคืนมายากมาก

ทั้งหมดนี้ เป็นวิธีที่แนะนำ และควรจะทำด้วย โดยเฉพาะคนที่ไม่ค่อยจะคิดอะไรในการใส่เสื้อผ้า ลองหันมาใส่ใจสักนิด มีชุดแฟชั่นที่มันแต่งแล้วดูดี ไม่ว่าจะสภาพอากาศแบบไหน หรือว่ายุคสมัยใด แล้วเราจะดูดีมากขึ้น จากคนรอบข้าง นอกจากจะทำให้ตัวเองดูดีแล้ว ยังต้องทำให้ตัวเองสบายตัวด้วย ไม่งั้นจะเป็นการทรมานตัวเองเปล่าๆ